สรุปดราม่า สุขุมวิท11 สงครามสาวสอง ตบกู้ศักดิ์ศรี

สรุปละครเดือด #สุขุมวิท11 สงครามระหว่างสองสาว “ไทย-ฟิลิปปินส์” ตบคืนศักดิ์ศรีหลังเผชิญการเลือกปฏิบัติ ตำรวจเร่งจับกุมผู้ก่อการจลาจล คลิปดังระเบิดโซเชียลจนแฮชแท็กกลายเป็นเทรนด์อันดับ 1

กลายเป็นละครฮอตฮิตที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง เมื่อผู้ใช้ Facebook จำนวนมากถ่ายทอดสดสถานการณ์วุ่นวายในซอยสุขุมวิท 11/1 ภาพก็ปรากฏเป็น “กลุ่มคนข้ามเพศ” หรือผู้หญิง LGBTQ+ หรือที่หลายคนเรียกว่า “กะเทย” ,คนไทยมากมาย ยืนรวมกันเป็นฝูง จากการตรวจสอบพบว่า คนกลุ่มนี้กำลังรอกลุ่มสาวข้ามเพศชาวฟิลิปปินส์ซ่อนตัวอยู่ในโรงแรม และไม่ยอมเผชิญหน้ากัน

จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่า เหตุการณ์นี้เป็นความต่อเนื่องของปัญหาวันที่ 3 มี.ค. กลุ่มสาวข้ามเพศชาวฟิลิปปินส์ที่ผมมาเล่นกะเทยไทย ก่อนจะตบกลุ่ม 20-4 ฝั่งฟิลิปปินส์ก็โพสต์คลิปกลุ่มตบดูหมิ่นด้วย กระเทยไทยในกลุ่มโซเชียลมีเดียของฟิลิปปินส์

สรุปดราม่า สุขุมวิท11 สงครามสาวสอง ตบกู้ศักดิ์ศรี

ต่อมาสาวประเภทสองชาวไทย ผู้คนกว่าร้อยคนมารวมตัวกันที่ด้านนอกโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่มาจากทั้ง 2 คนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รอคอยเรื่องที่จะตกลงกับสาวข้ามเพศชาวฟิลิปปินส์อย่างใจจดใจจ่อ แต่อีกฝ่ายกลับไม่กล้าลงมา จึงได้ผู้ประสานงานและเจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือเคลียร์พื้นที่และเดินทางไปที่ สภ.ลุมพินี เพื่อรออยู่ที่นั่น หลายคนไม่ยอมไปไหน จงชื่นชมยินดีและรอให้ศัตรูลงมา หวังแก้แค้นให้ถึงที่สุด

ขณะที่ตำรวจกำลังขับรถสาวข้ามเพศชาวฟิลิปปินส์ไปสถานีตำรวจปรากฏว่ากลุ่มสาวข้ามเพศชาวไทยรีบรุดเข้ามาทุบตีจนเกิดความโกลาหลนอกโรงแรม เจ้าหน้าที่ต้องรีบออกไปเพื่อความปลอดภัย แต่มีบางกรณีที่ตำรวจไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้ทันเวลา และถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องและเสียงเชียร์ในซอยสุขุมวิท 11 ก่อนถูกนำตัวขึ้นรถตำรวจได้สำเร็จ เมื่อมาถึงโรงพักคนไทยบางส่วนที่รออยู่ก็วิ่งไปเห็นหน้าคู่ต่อสู้อย่างไม่อดทน ตัวแทนยืนยันกับตำรวจว่า “ไม่มีอาวุธ มีแต่มือและ xx”

สรุปดราม่า สุขุมวิท11 สงครามสาวสอง ตบกู้ศักดิ์ศรี

เมื่อถูกสอบสวน เพื่อนคนหนึ่งของเหยื่อ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มีนาคม เวลา 05.00 น. ขณะที่กลุ่มเพื่อนข้ามเพศกลุ่มหนึ่งไปทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท ใกล้สถานีรถไฟฟ้านานา จากนั้นเขาก็ได้พบกับกลุ่มสาวประเภทสองชาวฟิลิปปินส์ที่เคยทะเลาะกันมาก่อน จากนั้นก็มีการโต้เถียงกัน ก่อนออกไปชกกันที่หน้าร้าน ถึงขั้นบุกโจมตี มีสาวประเภทสองชาวฟิลิปปินส์อยู่ด้านข้างประมาณ 20 คน ขณะที่ฝั่งสาวประเภทสองไทยมีเพียง 4 คน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ

แต่ต่อมาภาพการโจมตีก็ถูกแชร์บนโซเชียลมีเดีย โดยสาวประเภทสองชาวฟิลิปปินส์ ทำให้สาวประเภทสองชาวไทยรู้สึกไม่เคารพจึงรวมตัวกันที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่พักให้เช่าสำหรับสาวประเภทสอง เป็นงานปาร์ตี้ ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ โดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า เป้าหมายคือเพื่อฟื้นฟูศักดิ์ศรีของสาวประเภทสองไทย แต่ตำรวจมาห้ามปรามและขอให้ความร่วมมือเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงอีก ก่อนที่เหตุการณ์จะสงบลง

สรุปดราม่า สุขุมวิท11 สงครามสาวสอง ตบกู้ศักดิ์ศรี

พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สภ.ลุมพินี เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องแล้ว ตำรวจได้จัดกำลังจัดกำลังรักษาความปลอดภัยที่จุดชุมนุมซอยสุขุมวิท 11 เพื่อป้องกันความวุ่นวายร้ายแรง ก่อนจะเชิญผู้เสียหายมาพูดคุยกับ สภ.ลุมพินี ยืนกรานให้ความยุติธรรม คนที่ผิดก็จะบอกว่าเขาผิด ซึ่งขณะนี้กำลังสัมภาษณ์ผู้เสียหาย เมื่อทราบแน่ชัดว่าใครคือผู้กระทำผิดจึงจะพบตัวและแถลงข้อเท็จจริง แล้วจะตรวจสอบการเข้าประเทศว่ามาทำงานถูกต้องหรือไม่ หลังจากนั้นจึงขอความร่วมมือให้สาวข้ามเพศที่มารวมตัวกันที่โรงพักแยกย้ายกลับบ้าน ที่เขาตกลงจะเคารพ

อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้ได้รับการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางทางออนไลน์ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้าวันนี้ โดยมีข้อความที่ตัดตอนมาจากเหตุการณ์ดังกล่าวมากมายที่แบ่งปัน ส่งผลให้แฮชแท็ก #สุขุมวิท11 ขึ้นสู่อันดับ 1 เทรนด์บน Twitter (X)

สรุปดราม่า สุขุมวิท11 สงครามสาวสอง ตบกู้ศักดิ์ศรี